1. Trang chủ
  2. Câu hỏi thường gặp
  3. Chung
  4. Làm thế nào khi đơn vị ký số báo lỗi “Kiểm tra thông tin chứng thư số trên máy, hệ thống không tìm thấy thông tin chứng thư số”?

Làm thế nào khi đơn vị ký số báo lỗi “Kiểm tra thông tin chứng thư số trên máy, hệ thống không tìm thấy thông tin chứng thư số”?

Nguyên nhân:

  • Do máy tính chưa nhận diện được chứng thư số đã cắm hoặc chứng thư số đã cắm vào máy có serial khác với serial của chứng thư số đã đăng ký trên DVC.

Giải pháp:

Bước 1: Kiểm tra xem máy tính đã nhận Chứng thư số chưa:

  • Mở phần mềm quản lý chứng thư số ở thanh công cụ ở góc dưới bên phải màn hình máy tính, nếu xem được serial của chứng thư số trên phần mềm đó thì chứng tỏ máy tính đã nhận chứng thư số.

Bước 2: Kiểm tra xem serial của chứng thư số đã đăng ký trên DVC

  • Nếu máy tính đã nhận Chứng thư số thì bạn đăng nhập vào DVC -> Xem phần Quản lý chứng thư số để xem serial của chứng thư số đã đăng ký trên DVC là gì -> So sánh với serial của chứng thư số thực tế cắm vào máy: Nếu khác nhau thì Kế toán viên của ĐVQHNS đăng nhập vào DVC-> Vào chức năng Đăng ký thay đổi sử dụng DVC để làm Hồ sơ đăng ký thay đổi/bổ sung thông tin sử dụng DVC và gửi hồ sơ thay đổi này sang KB giao dịch phê duyệt
Cập nhật 01/06/2021
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY
icon messenger