1. Trang chủ
  2. Câu hỏi thường gặp
  3. Đặc thù Bộ TTTT
  4. Khi nộp báo cáo lên cấp trên phần mềm thông báo không nộp được do còn số dư tài khoản 136, 336 thì xử lý như thế nào?

Khi nộp báo cáo lên cấp trên phần mềm thông báo không nộp được do còn số dư tài khoản 136, 336 thì xử lý như thế nào?

Đơn vị cần chuyển số dư tài khoản 136, 336 về tài khoản 1388, 3388 do theo Thông tư quy định tài khoản 136, 336 phải thu, phải trả nội bộ chỉ dành cho đơn vị không có tư cách pháp nhân (không có con dấu riêng). Do đó, 1 số đơn vị hiện đang hạch toán qua TK 136, 336 khi xuất khẩu báo cáo phần mềm sẽ báo lỗi. 

Các đơn vị có phát sinh vào TK 136, 336 làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Sao lưu dữ liệu

1. Vào Tệp\Sao lưu.

2. Hệ thống đã tự động đặt tên tệp sao lưu theo tên của dữ liệu kế toán, tuy nhiên anh/chị có thể thay đổi lại tên tệp sao lưu (nếu cần).

3. Tích chọn Nén tệp dữ liệu sau khi sao lưu.

4. Nhấn Sao lưu.

5. Khi thông báo thành công xuất hiện, nhấn OK để kết thúc việc sao lưu.

Bước 2: Chuyển tài khoản hạch toán từ TK 136 sang TK 138, TK 336 sang TK 3388

1. Chọn menu Danh mục\Tài khoản\Hệ thống tài khoản.

2. Tìm đến tài khoản 136, nhấn chuột phải chọn Chuyển tài khoản hạch toán.

3. Tại bảng Chuyển tài khoản hạch toán, tìm và tích vào TK 136.

4. Tại bảng Chuyển đến tài khoản:

  • Chọn TK 138.
  • Tích chọn Xóa tài khoản sau khi chuyển.

5. Nhấn Thực hiện.

6. Sau khi chuyển đổi thành công phần mềm yêu cầu chạy bảo trì lại dữ liệu, nhấn Có để thực hiện bảo trì.

Với TK 336 chuyển sang TK 3388, anh/chị thực hiện tương tự.

Cập nhật 30/03/2021
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY
icon messenger